สถานที่จัดสอน กรุงเทพ - ระยอง - ลำพูน
ข้อมูลติดต่อทาง Facebook สำหรับผู้ที่สนใจสำหรับทางภาคเหนือ
https://www.facebook.com/IamDesigns2014
หรือโทร 083-945-3798 (ศราวุฒิ) ,085-2235-889 (ณัฐ) หรือฝากข้อความไว้ที่ผู้รับสาย
ตัวอย่างของภาพประกอบบน Blog นี้ เป็นผลงานที่สร้างขึ้นจากทางผู้สอนทั้งสิ้น
สถานที่จัดสอน กรุงเทพ - ระยอง - ลำพูน
ในทุก ๆ เดือนทางเราจะมีการจัดคอสไว้ดังนี้ครับ
ช่วงเวลาค่ำ เริ่ม ตั้งแต่ เวลา 19.00 - 21.30 น.(วันจันทร์-พุทธ) และ (วันพฤหัส - เสาร์)
1.Inventor Essential & Work Shop เรียนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยมีระยะเวลาการเรียนที่ 15 ครั้ง (หรือ 36 ชั่วโมง) ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันพุทธ จำนวนคนที่รับต่อคอส 4 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Autodesk Inventor Essential & Advance Part ได้จากด้านล่างครับ
2.Alias Essential and 3ds-max mental ray render เรียนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยมีระยะเวลาการเรียนที่ 15 ครั้ง (หรือ 36 ชั่วโมง) ตั้งแต่วันพฤหัส ถึง วันเสาร์ จำนวนคนที่รับต่อคอส 4 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Autodesk Alias ได้จากด้านล่างครับ
ช่วงเวลาปกติ เริ่ม ตั้งแต่ เวลา 9.00 - 16.00 น(วันจันทร์-เสาร์)
1.Inventor Essential & Work Shop จะจัดสอนทุก สัปดาห์ที่สอง ของ ทุก ๆ เดือน โดยมีระยะเวลาการเรียนที่ 6 วัน (หรือ 36 ชั่วโมง) ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ โดยเริ่มเรียนตั้งแต่ 9.00 - 16.00 น. จำนวนคนที่รับต่อคอส 4 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Autodesk Inventor Essential & Advance Part ได้จากด้านล่างครับ
2.Alias Essential and 3ds-max mental ray render จะจัดสอนทุก สัปดาห์ที่สาม ของ ทุก ๆ เดือน โดยมีระยะเวลาการเรียนที่ 6 วัน (หรือ 36 ชั่วโมง) ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ โดยเริ่มเรียนตั้งแต่ 9.00 - 16.00 น. จำนวนคนที่รับต่อคอส 4 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Autodesk Alias ได้จากด้านล่างครับ
3.3ds Max Essential จะจัดสอนทุก สัปดาห์ที่สี่ ของ ทุก ๆ เดือน โดยมีระยะเวลาการเรียนที่ 6 วัน( หรือ36 ชม.)ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ โดยเริ่มเรียนตั้งแต่ 9.00 - 16.00 น. จำนวนคนที่รับต่อคอส 4 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Autodesk 3ds Max Essentia ได้จากด้านล่างครับ
รายละเอียดคอสเพิ่มเติม อื่น อื่น ดูรายละเอียดได้ที่ด้านล่างครับ
สอบถามรายละเอียด สถานที่เรียน และรายละเอียด อื่น ๆ ได้ที่ like.design.info@gmail.com (เช็ค E-mail ทุกวันครับ) หรือโทร 083-945-3798 (ศราวุฒิ) , 085-2235-889 (ณัฐ) หรือฝากข้อความไว้ที่ผู้รับสาย
ข้อมูลติดต่อทาง Facebook
https://www.facebook.com/IamDesigns2014
Facebook like.design.info@gmail.com
หรือ ค้นหาบุคคลด้วย Facebook โดยใช้ชื่อ LikeDesign LikeDesign ออนไลน์บ่อยเกือบจะทั้งวันครับ
-สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อย เรื่องเวลาเรียนทางเราไม่ได้กำหนดตายตัวเท่าไหร่นัก กล่าวคืออยากให้ผู้เรียน เรียนให้จบคอสเพื่อที่จะได้สามารถเอาไปใช้งานให้ได้มากที่สุด เรื่องของเวลานั้นคุยกันอีกทีก็ได้ครับถ้าสนใจอยากจะเรียนกัน จริง จริง ระยะเวลาในการเรียนทางเราไม่ซีเรียสเท่าไหร่ครับ
-ถ้ามาเรียนถึงที่ สถานที่ค่อนข้างจำกัดนิดหน่อยครับ คือรับได้แค่ 4 คนนะครับ
-นอกสถานที่เราก็รับสอนครับ จะเรียน ตัวต่อตัว หรือ เรียนเป็นกลุ่มก็ได้ สอนอย่างเป็นกันเอง ไม่มีคำว่า กั๊กกกกก......
-การมานั่งเรียนกับเราไม่ต้อง เกรงใจ ทำตัวตามสบาย มีข้อสงสัย ใด ๆ ถามได้อย่างละเอียด
-เราจะเน้นให้ผู้เรียนได้ทำแบบฝึกหัดให้ได้เยอะมากที่สุด เพื่อให้ผู้เรียนได้นำเอาไปใช้งานให้ได้มากที่สุด ตัวอย่างของแบบฝึกหัดที่จะจัดให้เรียนกันอย่าง แน่ แน่ ก็ดังเช่น รูปภาพบน Blogger นี้ ซึ่งเป็นบางตัวอย่าง ที่ผู้สอนได้จัดทำขึ้นเองทั้งสิ้น
-เมื่อเรียนเสร็จ สามารถสอบถามย้อนหลังได้ตลอดเมื่อมีข้อสงสัยในเนื้อหาที่ได้เรียนไป
คอสเพิ่มเติม เเละรายละเอียด คอสที่เราจัดไว้ให้มี 5 คอส ดังนี้
คอสที่เราจัดไว้ให้มี 5 คอส ดังนี้
1.เนื้อหาที่สอนเกี่ยวกับ Autodesk Inventor ดังนี้
Autodesk Inventor Essential & Work Shop
Standard Part Modeling
-แนะนำ Autodesk Inventor และหลักการของ Part Modeling และการสร้าง Project files.
-สร้าง Sketch 2D เพื่อเตรียมทำ Model 3D:ลากเส้นตรง,เส้นโค้ง, Dimension, Constrain etc.
-การสร้าง Model 3D ด้วย Features( Extrude, Revolve, Hole, Sweep ,Coil ete)
-การใช้ Place Feature( Thread, Fillet, Chamfer etc.)
Assembly Modeling
Standard Part Modeling & Assembly Modeling
-การเลือก Plan ,การใช้/สร้าง Work Planes, Work Axes link และ Work point
-แนะนำหลักการของAssembly Modeling และคำสั่งการโหลดและเตรียม Part ก่อนประกอบ
-การใช้ Assembly Constrain: Mate, Flush, Angle, Tangent
-แนะนำนำการประกอบแบบ Static Assembly และ Dynamic Assembly
Presentation and Drawings
-การสร้างภาพเครื่อนไหว แสดงการถอด/ประกอบชิ้นส่วนและการบันทึกข้อมูลเป็น AVI
-แนะนำหลักการทำ Drawing และ การตั้งค่าต่างๆก่อนสร้างแบบ
-การสร้าง Drawing View(Base View ,Section View, Detail View etc)
Advance Part & Assembly
ต่อยอดเรื่องงาน Part ใน Autodesk Inventor ให้ผู้เรียนสามารถที่จะใช้เครื่องมือ ในโหมดของ Part ให้ได้อย่างเต็มความสามารถมากยิ่งขึ้น ดังภาพด้านล่างนี้จะเป็นตัวอย่างหนึ่ง ที่ผู้เรียนจะได้หัดสร้างโมเดล กันอย่างแน่ ๆ ละ ^.^ ^.^ ^.^
-แนะนำ Autodesk Inventor และหลักการของ Part Modeling และการสร้าง Project files.
-สร้าง Sketch 2D เพื่อเตรียมทำ Model 3D:ลากเส้นตรง,เส้นโค้ง, Dimension, Constrain etc.
-การสร้าง Model 3D ด้วย Features( Extrude, Revolve, Hole, Sweep ,Coil ete)
-การใช้ Place Feature( Thread, Fillet, Chamfer etc.)
Assembly Modeling
Standard Part Modeling & Assembly Modeling
-การเลือก Plan ,การใช้/สร้าง Work Planes, Work Axes link และ Work point
-แนะนำหลักการของAssembly Modeling และคำสั่งการโหลดและเตรียม Part ก่อนประกอบ
-การใช้ Assembly Constrain: Mate, Flush, Angle, Tangent
-แนะนำนำการประกอบแบบ Static Assembly และ Dynamic Assembly
Presentation and Drawings
-การสร้างภาพเครื่อนไหว แสดงการถอด/ประกอบชิ้นส่วนและการบันทึกข้อมูลเป็น AVI
-แนะนำหลักการทำ Drawing และ การตั้งค่าต่างๆก่อนสร้างแบบ
-การสร้าง Drawing View(Base View ,Section View, Detail View etc)
Advance Part & Assembly
ต่อยอดเรื่องงาน Part ใน Autodesk Inventor ให้ผู้เรียนสามารถที่จะใช้เครื่องมือ ในโหมดของ Part ให้ได้อย่างเต็มความสามารถมากยิ่งขึ้น ดังภาพด้านล่างนี้จะเป็นตัวอย่างหนึ่ง ที่ผู้เรียนจะได้หัดสร้างโมเดล กันอย่างแน่ ๆ ละ ^.^ ^.^ ^.^
2.เนื้อหาที่สอนเกี่ยวกับ Autodesk 3ds-Max ดังนี้
ตัวอย่างรูปภาพที่สร้างด้วยโปรแกรม 3ds Max
3ds Max Essential
-หน้าตาของโปรแกรมและการจัดการมุมมอง
-จัดการไฟล์ต่างๆด้วย Asset Browser
-การสร้างวัตถุพื้นฐานใน 3ds Max
-การใช้เครื่องมือจัดการวัตถุเบื้องต้น
-เทคนิคการเลือกวัตถุเบื้องต้น
-เทคนิคพิเศษในการเลือกชิ้นวัตถุ
-การทำสำเนาวัตถุด้วยการ Clone
-การทำสำเนาและจัดเรียงวัตถุด้วย Array
-การจัดกลุ่มวัตถุเพื่อให้ทำงานง่าย
-รู้จักกับ Sub Object เพื่อปรับแต่งวัตถุอย่างละเอียด
-การปรับแต่งรูปทรงวัตถุด้วย Modifier
-Bitmap proxie
-Viewport statistics & Rendering method
-Animation Layers
Basic of Modeling Animation & Rendering
-สร้างโมเดลจากเส้น Curve
-สร้างโมเดลจากวัตถุ Polygon
-สร้างโมเดลจากวัตถุ Patch
-กำหนดลวดลายให้กับวัตถุตามตำแหน่งที่ต้องการ
-กำหนดการเคลื่อนไหว
-กำหนดแสงให้กับฉาก
-เทคนิคการใช้กล้อง
-เทคนิคการประมวลผลภาพ (Rendering)
3.เนื้อหาที่สอนเกี่ยวกับ Autodesk Alias ดังนี้
Autodesk Alias เป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างต้นแบบโมเดลฟรีฟอร์ม( freeform modeling) เป็นที่นิยมมากในงานออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมในหลายประเภท ยกตัวอย่างงานออกแบบที่สามารถเห็นได้เด่นชัดคืองานออกแบบพื้นผิวรถยนต์ไม่เพียงแต่มีความสามารถสำหรับการออกแบบหรือเพียงแค่สร้างโมเดลต้นแบบเท่านั้น Autodesk Alias ยังสามารถ นำไปใช้ร่วมกับระบบงานผลิตชิ้นส่วนในงานอุตสาหกรรมได้จริง พร้อมทั้งยังสามารถ โอนถ่ายไฟล์ข้อมูล ไปใช้ร่วมกับโปรแกรม ออกแบบผลิตภัณฑ์ของค่าย ต่างๆ ได้อีกหลายค่ายด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น UGS NX , CATIA , SOLIDWORKS , AUTODESK INVENTOR
ตัวอย่างพื้นผิวโมเดลที่ถูกสร้างด้วยโปรแกรม Autodesk Alias
เนื้อหาที่สอนดังนี้
-Getting Started with Autodesk Alias Design
-Working with Basic Tools
-Working with Surfaces
-Editing Surfaces
-Advanced Surface Modeling Tools
-Editing Tools
-Advanced Modeling and Editing Tools
-Advanced Editing Tools
-Surface Evaluation and Painting
-Basics Rendering
-Workshop ผู้เรียนจะได้ลงมือหัดขึ้นรูปโมเดลตามตัวอย่างของภาพด้านบนกันอย่างแน่นอน (^.^)
-การใช้ 3ds-Max - Mental ray เพื่อการ Render
หรือสำหรับผู้ที่สามารถใช้งานโปรแกรม Autodesk Inventor ได้ดีในระดับนึง แต่มีความต้องการที่จะเพิ่มความสามารถในการใช้งานโปแกรมให้ดียิ่งขึ้น ทางเราก็มี Workshop ให้ได้เลือกเรียนเพิ่มเติม ดังนี้
4.Autodesk Inventor Assembly , Advance Assembly , Presentation and Simulation
เป็นการเจาะลึกการใช้เครื่องมือในโหมดของงาน Assembly ให้ลึกมากยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้เครื่องมือ Simulation เบื้องต้นกันอีกด้วย
5.การสร้าง Presentation นำเสนอผลงาน ชิ้นงาน ระบบการทำงาน และงานอนิเมชั่น ด้วยโปรแกรม 3ds-Max , Autodesk Composite และงานตกแต่งภาพ
เป็นการนำงานจากโปรแกรม ประเภท CAD และการสร้างโมเดลในโปรแกรม 3ds-Max นำมาสร้างสื่อในการนำเสนอ ในรูปแบบ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว วิธีการสร้างภาพแบบ Cutaway การใส่เอฟเฟก มุมกล้อง วัสดุพื้นผิว ให้กับชิ้นงาน ให้เป็นงานนำเสนอที่ดูเหมือนจริง และ การสร้างงานอนิเมชั่นในรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ตามตัวอย่างบางส่วนด้านล่างนี้
ตัวอย่างของภาพประกอบบน Blog นี้ เป็นผลงานที่สร้างขึ้นจากทางผู้สอนทั้งสิ้น
-การสร้างโมเดลสามมิติ ด้วยโปรแกรม Autodesk Inventor โดยการใช้เครื่องมือ Surface (Surface Modeling)
-ต่อยอดงาน Model Part , Assembly จาก Autodesk Inventor เพื่อสร้างภาพนำเสนอ เสมือนจริงด้วยโปรแกรม Autodesk Showcase และ Autodesk 3ds-Max
ไม่มีความคิดเห็น:
ไม่อนุญาตให้มีความคิดเห็นใหม่